Kích thước chuẩn TikTok giúp video lên xu hướng nhanh chóng

Social Commerce là xu hướng bán hàng qua mạng xã hội không thể bỏ qua trong năm 2023. Các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube đang ngày càng phát triển các tính năng thu hút người dùng mua sắm ngay trên nền tảng mạng xã hội của họ. Một trong những đối thủ có sức ảnh hưởng không thể bỏ qua đến hành vi mua sắm của người dùng đó là Tiktok.

Khi dạo chơi 1 vòng trên TikTok, đã bao giờ bạn nhìn thấy 1 video bị mờ, bị kéo giãn và cắt xén hay chưa? Rất có thể người dùng đó đã không sử dụng đúng kích thước video tiktok làm cho video không đạt chất lượng tốt nhất.


Bài viết dưới đây sẽ cập nhật thông tin cơ bản về ứng dụng mạng xã hội Tiktok cũng như những quy chuẩn về kích thước TikTok như hình ảnh & video cho người lần đầu sử dụng mạng xã hội này!


Kích thước chuẩn TikTok giúp video lên xu hướng nhanh chóng

Giới thiệu về ứng dụng TikTok


Tiktok được biết đến là mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc với tên gọi là Douyin, được sáng lập từ năm 2016 bởi Jinri Toutiao. Tiktok khiến các video ngắn khoảng 15 - 30 giây có sức gây nghiện với người xem qua các tính năng chỉnh sửa, hiệu ứng âm nhạc thú vị. Ai cũng biết, mỗi video sẽ có 3s chạy demo trước khi người dùng quyết định click vào xem. Việc của bạn là phải đặt tiêu đề như thế nào để 3s chạy demo hấp dẫn người xem và khiến họ đưa ra quyết định chuyển đổi như click vào xem hoặc quyết định mua hàng.


Đặt tiêu đề TikTok thu hút viewer qua 3s demo
Đặt tiêu đề TikTok thu hút viewer qua 3s demo

TikTok trở nên viral và tiếp cận được nhiều người bởi khả năng cá nhân hóa nội dung người dùng đến người xem mà thị trường bấy giờ chưa có mạng xã hội nào có thể thực hiện được điều này. Nhờ khả năng giúp người dùng có thể kể chính câu chuyện của mình ( storytelling ) khiến cho trải nghiệm của người xem Video trên Tiktok có thể đi qua nhiều loại cảm xúc, khám phá đa dạng nội dung như: Giải trí, tin tức, giáo dục, nấu ăn, vẽ, chia sẻ chuyên môn, review sản phẩm dịch vụ,...


Để giữ chân người xem, hầu hết các video Tiktok đều thể hiện sống động nhất qua điện thoại. Vì thế, việc tuân thủ các kích thước tiêu chuẩn Tiktok giúp nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng Tiktok có thể thu hút người xem.

» Điều kiện mở TikTok Shop là gì? Hướng dẫn mở TikTok Shop cực đơn giản cho người mới

Kích thước ảnh đại diện TikTok: 98 x 98 pixel

Hiện tại Kích thước Tối thiểu để tải Ảnh đại diện Tiktok là 98 x 98 pixel. Tiktok khuyến khích người dùng vẫn nên tải hình ảnh chất lượng cao nhất.

Kích thước ảnh đại diện TikTok: 98 x 98 pixel

Kích thước video Tiktok hình chữ nhật: 540 x 960 pixel

Với Video hình chữ nhật dọc, kích thước tiêu chuẩn của Tiktok là 540 x 960 pixel. Để nội dung được hiển thị tốt hơn, khi chèn các hiệu ứng, chữ, bạn cân nhắc để vào vùng xanh như trên.

Kích thước Video hình vuông: 640 x 640 pixel

Kích thước video Tiktok hình chữ nhật: 540 x 960 pixel

Kích thước video Tiktok hình vuông: 640 x 640 pixel

Tương tự với những video có kích thước vuông, 640 x 640 pixel là yêu cầu tối thiểu của Tiktok, bạn có thể chèn text cân chỉnh cách mép lề 66, 108, 142 pixel để đạt độ hiển thị tốt nhất.

Kích thước video Tiktok hình vuông: 640 x 640 pixel

Kích thước video Tiktok hình ngang: 960 x 540 pixel

Thông thường các video được tải lên từ các nền tảng như Kích thước Video Youtube khác sẽ có kích thước hình chữ nhật ngang. Một số ý kiến cho rằng kích thước này sẽ làm giảm lượt xem của video tuy nhiên Tiktok vẫn ủng hộ và công bố kích thước cho dạng này nên là 960 x 540 pixel. Điều bạn cần vẫn là canh chỉnh để hiệu ứng, chữ, nội dung hay nhất của mình được cân đối có kích thước cách mép lề video.

Kích thước video Tiktok hình ngang: 960 x 540 pixel

Kích thước video chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo video TikTok, bạn nên chú trọng vào phần nhìn của video vì chỉ mất chưa đến 1s để khách hàng bỏ qua video của bạn. Vì vậy, nhà quảng cáo cần ưu tiên những kích thước phù hợp với chiều rộng và chiều dài của các thiết bị di động. Nếu muốn an toàn hơn, mình khuyến khích mọi người sử dụng định dạng hình ngang ở trên nhé!

Quy định về định dạng video trên Tiktok

Một video đúng quy cách của TikTok sẽ giúp video của bạn dễ lên xu hướng và thu được nhiều lượt xem, tương tác nhiều hơn: 


  • Video Tiktok phải đăng ở định dạng chuẩn là MP4 hoặc MOV ở H.264. 

  • Dung lượng video tối đa không vượt qua 280MB với thiết bị IOS và 70MB với thiết bị Android

  • Người dùng Tik Tok có thể lựa chọn độ dài từ 30s và tối đa 180s (3 phút). 

  • Nhớ kỹ, không thêm SĐT hoặc bất kỳ thông tin nào dẫn ra khỏi nền tảng của TikTok nhé.


Bên cạnh những quy định trên, để video đạt độ phân giải và chất lượng xem tốt nhất, bạn phải tuân thủ các kích thước video chuẩn. 

Làm gì khi định dạng video TikTok không được hỗ trợ

Nếu đăng tải video mà vi phạm những quy định trên của TikTok thì khả năng cao bạn sẽ nhận được thông báo định dạng của video không được hỗ trợ. Khi đó, bạn cần làm gì để khắc phục điều này. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:


Điều đầu tiên, hãy kiểm tra lại định dạng video của bạn. Lý do là Tik Tok chỉ hỗ trợ cho những file có định dạng MP4 chứ không hỗ trợ những tệp tin có phiên bản cao hơn. Vì thế để Tiktok chấp thuận, hãy chuyển tất cả video của bạn thành định dạng .mp4 nhé!


Nếu mục của bạn ở file RAW, hãy lựa chọn video trong mục thư viện và bấm vào nút mũi tên ở phần dưới góc bên trái của màn hình, sau đó nhấn vào mục Option Settings để điều chỉnh file. Khi thấy tệp xuất hiện định dạng .MP4 hoặc .mov thì bạn nhấn vào nút ok để hoàn tất.

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trên đây của Ly Bạc Chĩu, bạn đã hiểu hơn về kích thước của TikTok như hình ảnh & video. Đồng thời biết cách tải video lên Tik Tok một cách đơn giản nhất. Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn