"Thao túng tâm lý" khách hàng là dễ với công thức content PAS

 Mừng bạn đến với lớp học content của Ly Bạc Chĩu 🤭

Tạo sự chuyển đổi thông qua pain point của khách hàng 

Ở bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về "mai đẹt-ti-ni" thông qua thu hút ánh nhìn đầu tiên từ khách hàng. Ở bài viết này, Ly Bạc Chĩu sẽ hướng dẫn bạn "thao túng tâm lý" khách hàng với công thức content PAS nhé 😉

Thao túng tâm lý hiểu nôm na là hình thức điều khiển tâm lý người khác thông qua việc bóp méo tinh thần và tâm lý, cảm xúc với mục đích chiếm lấy quyền lực, quyền kiểm soát, lợi ích hoặc đặc quyền của nạn nhân.

 Haaa, nói thế thôi chứ còn tùy vào mục đích thế nào sẽ quyết định đến tính tiêu cực hay tích cực nữa bạn nhé ! 

"Thao túng tâm lý khách hàng" với công thức PAS
"Thao túng tâm lý khách hàng" với công thức PAS


Đây là công thức đi theo quá trình từ "Khơi gợi nỗi đau của khách hàng" bằng những nội dung đơn giản và dễ hiểu, sau đó "Xát muối vết thương" "Khiến khách hàng tự nguyện tạo chuyển đổi mua hàng".  Nghe thật hấp dẫn đúng không 😈 Nhưng muốn thạo "thuật" này thì bạn cần phải luyện tập thật nhiều công thức bên dưới đấy!

Khơi gợi được "nỗi đau" với Problem trong công thức PAS
Khơi gợi được "nỗi đau"

🎯 Mục tiêu: Đánh vào vấn đề của khách hàng, khơi gợi sự quan tâm của họ về sản phẩm.

💡 Tips: Bạn chỉ có 2-3s để thu hút "ánh nhìn đầu tiên" từ khách hàng, hãy tranh thủ chạm đúng nỗi đau của họ.

Xát muối vào nỗi đau của khách hàng với agitate trong công thức PAS
Xát muối vào nỗi đau

🎯 Mục tiêu: Kích thích vấn đề khiến khách hàng quan tâm và muốn được giải quyết nhanh chóng.

💡 Tips: Hãy gia tăng sự cấp bách của bấn đề và cho khách hàng nhận thấy rằng bạn chính là chuyên gia giải quyết vấn đề cho họ.

Thao túng tâm lý khách hàng bằng giải pháp "cá nhân hóa" trong công thức PAS
Thao túng tâm lý bằng các giải pháp "cá nhân hóa" cho từng tệp khách hàng

Đây đây, đây mới là bước để "thao túng tâm lý" của khách hàng nè 😜 

🎯 Mục tiêu: Đưa ra giải pháp "cá nhân hóa" cho từng tệp khách hàng cùng với Call to Action ( CTA ) để thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm của bạn.

💡 Tips: Tạo cảm giác cho khách hàng muốn mua chứ không phải vì bạn đang bán! 😉


"Thao túng tâm lý" không xấu, chỉ có người sử dụng vào mục đích xấu. Hãy khéo léo và biến hóa trong việc sử dụng công thức PAS bạn nhé! 

Theo dõi Ly Bạc Chĩu để không bỏ lỡ những công thức khác trong bài tiếp theo nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn